Vỡ đập ở Lào hơn 3.000 người chờ cứu

Vỡ đập ở Lào hơn 3.000 người chờ cứu

Có 19 người được xác nhận thiệt mạng và hơn 3.000 người cần được cứu sau khi một đập thủy điện ở Lào bị vỡ.

  • Vỡ đập thủy điện tại Lào Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ
  • Thảm họa vỡ đập thủy điện tại Lào
  • Xe tải chở hàng nội thành Hà Nội 24h
  • Sự cố vỡ đập thủy điện Lào diễn ra như thế nào?
  • Xe tải chạy nội thành Hà Nội 24h
  • 24 người của HAGL bị bao vây giữa hai dòng nước xiết
Bí mật tên lửa siêu thanh Nga bị lộ, một nhà khoa học bị bắt
Ngày này năm xưa: Lời bóng gió chết người của Tổng thống Mỹ
Ivanka Trump bất ngờ đóng cửa công ty thời trang

Tờ Thời báo Vientiane dẫn lời tỉnh trưởng Attapeu là Bounhom Phommasane nói, 19 người được tìm thấy đã chết, hơn 3.000 người “cần được cứu” và khoảng 2.851 người đã được cứu.

Hơn 3.000 người chờ cứu sau khi đập thủy điện Lào vỡ

Trước đó, một quan chức cấp cao của chính phủ Lào đề nghị giấu tên cho hay, hàng chục người có thể đã chết sau khi đập thủy điện đang xây dựng bị vỡ hôm 23/7.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực cứu hộ nhưng việc này rất khó khăn, các điều kiện đều không thuận lợi. Số người thiệt mạng có thể tăng cao”, Reuters dẫn lời quan chức trên cho hay.
Hiện, hàng trăm người được thông báo là mất tích sau khi các bức tường nước cuốn trôi nhiều ngôi làng. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm người sống sót, một quan chức chính phủ Lào cho biết hôm 25/7.
Truyền thông quốc gia Lào đã đăng nhiều ảnh về các ngôi làng, với nhiều trẻ em, đang mắc kẹt trên mái của các ngôi nhà chìm dưới nước. Một số ảnh khác cho thấy, dân làng đang cố chèo các con thuyền gỗ tới nơi an toàn tại tỉnh Attapeu, nam Lào.

Ít nhất 7 ngôi làng đã chìm dưới nước sau khi đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy vỡ. Vì khu vực bị ảnh hưởng rất xa xôi hẻo lánh nên các nỗ lực cứu hộ bị cản trở, các chuyên gia cho hay.
Công ty Cơ khí và Xây dựng SK của Hàn Quốc tham gia xây dựng con đập trên cho hay, một phần đập bị cuốn trôi và công ty đang phối hợp với chính phủ Lào để cứu dân làng sống gần đó. Đại diện công ty cho biết, đã phái một nhóm xử lý khủng hoảng tới hiện trường cùng với trực thăng, tàu và nhân viên cứu hộ.
Công ty Hàn Quốc trên cho biết, mưa lớn khiến đập bị vỡ. Một quan chức của công ty cho biết, họ phát hiện các vết rạn trên đập vào ngày 22/7 và đã yêu cầu sơ tán 12 ngôi làng gần đó vì sợ đập vỡ.

Call Now Button